Thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp

Thế nào là một website bán hàng chuyên nghiệp, những lưu ý về mặt tính năng khi thiết kế website bán hàng

Thiết kế website Thương mại điện tử đầy đủ tính năng, dùng thử miễn phí 15 ngày chỉ 99.000 VNĐ/ tháng, tham khảo báo giá và tính năng

Muốn thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp cần phải hiểu rõ khái niệm thế nào là một website bán hàng chuyên nghiệp, các tiêu chí mà người tiêu dùng mong muốn được đáp ứng khi truy cập website, cũng như các yêu cầu mà người sở hữu website mong muốn. Có thể liệt kê những đặc điểm cơ bản của một website bán hàng bao gồm:

Thiết kế website bán hàng, luôn cần tích hợp các tính năng quảng bá website

Thiết kế website bán hàng luôn cần có giao diện bắt mắt, tính năng hiện đại

1, Giao diện bắt mắt, dễ dàng thay mới khi cần (hình ảnh của một cửa hàng luôn cần được làm mới trong mắt người tiêu dùng, website bán hàng cũng vậy). Bạn cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố thẩm mỹ khi thiết kế website bán hàng, những hình ảnh cần được cập nhập thật bắt mắt giúp người sử dụng cảm thấy website của bạn có được sự sinh động, điều này rất quan trọng trong việc giúp người sử dụng ra quyết định mua hàng.

2, Đầy đủ các tính năng hỗ trợ hiển thị sản phẩm, mô tả chi tiết, thông tin phản hồi của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ do công ty cung cấp. Thiết kế web bán hàng cần chú ý đến các yếu tố về tính năng, những tính năng cần thiết để quảng bá website như tích hợp mạng xã hội, quảng bá để tìm kiếm khách hàng, gửi email chăm sóc tới khách hàng luôn cần được trang bị khi thiết kế web.

3, Cung cấp tính năng đặt hàng và theo dõi đơn hàng, có thể tùy chọn nhiều hình thức thanh toán, vận chu
yển khác nhau để khách hàng lựa chọn. Bạn không thể bỏ qua tính năng đặt hàng trực tuyến, thanh toán online khi thiết kế website bán hàng.


4, thiết kế website bán hàng hiện đại cần có các module quảng cáo khuyến mại dễ dàng cập nhật thay đổi, đáp ứng được đa dạng các hình thức khuyến mại trong môi trường bán hàng cạnh tranh.

5, Thiet ke web ban hang hiện đại cần cung cấp đầy đủ các tính năng tìm kiếm khách hàng, tiếp thị trực tuyến, thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Một website bán hàng sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu nó không thật sự được các công cụ tìm kiếm để mắt tới, trong việc mua sắm online khách hàng luôn là những người lười biếng, họ luôn dựa vào công cụ tìm kiếm để tìm những thứ họ cần họ chẳng muốn nhớ quá nhiều thông tin, và họ luôn nhờ google tư vấn cho họ nên mua gì và ở đâu. 

6, Thiết kế website bán hàng các chức năng tìm kiếm, lọc sản phẩm, tin tức cần được tổ chức chi tiết giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa tìm kiếm sản phẩm. Một website bán hàng tốt luôn biết cách giúp khách hàng có thể tìm đúng sản phẩm họ cần trong hàng ngàn sản phẩm mà website có thể cung cấp một cách nhanh nhất, luôn biết gợi ý khách hàng bỏ thêm tiền vào mua các sản phẩm liên quan.

 

Những lưu ý về mặt kỹ thuật, khi thiết kế Website bán hàng
 

Thiết kế website bán hàng, luôn cần chú đến độ tiện dụng khi người sử dụng duyệt web

Thiết kế website bán hàng luôn cần lưu ý tới độ tiện dụng cho khách hàng

Thứ 1:  Thiết kế webstie bán hàng, cần lưu ý khả năng điều dẫn (Navigability).

+ Khả năng điều dẫn là một yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế site cửa hàng bán lẻ, giúp người dùng có thể “đi lại” trong site một cách dễ dàng, có hiệu quả và không bị lạc đường.

+ Mục tiêu then chốt của thiết kế điều dẫn tốt là tối thiểu hóa việc di chuyển, chiều sâu cũng như sự rườm rà khi di chuyển trong site.

+ Ba câu hỏi cơ bản trên phương diện người dùng (khi họ ở tại một vị trí, một thời điểm trong site) khi thiết kế điều dẫn:

1, Lúc này tôi đang ở đâu?

2, Tôi có thể quay trở lại nơi tôi đã ở không?

3, Tôi sẽ đi đến một vị trí cụ thể như thế nào?

Yêu cầu website của các bạn phải cung cấp cho người dùng câu trả lời thỏa mãn nhất.

+ Thiết kế điều dẫn có thể được xem như là một chức năng kỹ thuật, tuy nhiên nó lại cần giải quyết các yêu cầu cơ bản tạo nên cảm giác thân thiện người dùng.

+  Các công cụ khác nhau có thể được sử dụng để trợ giúp quá trình này, bao gồm các liên kết có thể đưa người dùng trở lại trang chủ từ bất kỳ trang nào, hoặc có menu chỉ dẫn rõ ràng cần phải tiến hành như thế nào

Thứ 2: Thiết kế website bán hàng, cần chú ý tính tương tác (Interactivity)

Tính tương tác của website bán lẻ điện tử có thể tóm tắt trên một số góc độ sau:

+ Site giúp khách hàng tham gia, nghiên cứu và hành động

+ Có truyền thông hai chiều tốt (truyền thông từ khách hàng đến doanh nghiệp, từ doanh nghiệp đến khách hàng) và tương tác đồng thời từ cả hai phía.

+ Site thuận lợi hóa thông tin phản hồi từ khách hàng đến nhà bán lẻ

+ Toàn bộ các trải nghiệm mua sắm là dễ chịu và vui thú

+ Site phát triển mối quan hệ gần gũi, cá nhân hóa với khách hàng

+ Bất kỳ câu hỏi hay thắc nào của khách hàng đặt ra đều được giải đáp nhanh chóng và hiệu quả.

+ Site có tính tương tác tốt

Thứ 3: Thiết kế webstie bán hàng, cần xây dựng mối quan hệ điện tử (e-Relationships) qua tính tương tác  

+ Truyền thông có vai trò quan trọng trong phát triển mối quan hệ khách hàng trong môi trường ngoại tuyến cũng như trong môi trường TMĐT.

+ Việc tạo lập mối quan hệ gắn bó với khách hàng trong bán lẻ điện tử là khó khăn hơn do sự cách biệt giữa hai bên, Internet là môi trường ít cá nhân hóa hơn so với các kênh bán lẻ khác.

+ Quản lý mối quan hệ khách hàng trong TMĐT đòi hỏi giải quyết vấn đề như các định hướng chiến lược về mối quan hệ điện tử có hiệu quả như thế nào.

+ Mối quan hệ điện tử là hết sức quan trọng đối với việc phát triển một site bán lẻ điện tử có hiệu quả.

Thứ 4: Thiết kế website bán hàng cần xây dựng bầu không khí Web

 + Bầu khôngkhí Web  có nhiều nét tuơng tự với bầu không khí trong cửa hàng bán lẻ truyền thống.  

+ Cảm giác tốt và không gian đẹp khuyến khích người mua hàng chi nhiều thời gian thăm viếng cửa hàng và mua hàng nhiều hơn.

 + Ở một mức độ nào đó, không gian cửa hàng bị ảnh hưởng mạnh bởi cách bố trí sắp xếp, trưng bày hàng hóa, sử dụng màu sắc, bố cục.

 + Âm nhạc và các công cụ âm thanh khác có thể cải thiện bầu không khí cửa hàng.

+ Sử dụng các phương tiện nghe nhìn (âm nhạc và hình ảnh, như các hình ảnh 3 chiều và các video clips) có thể giúp cải thiện bầu không khí cửa hàng

+ Cần lưu ý đến mức độ sử dụng, tránh sự lạm dụng. Sự lạm dụng các phương tiện nghe nhìn có thể dẫn đến làm chậm thời gian tải site.

+ Không phải tất cả khách hàng trực tuyến đều ưa thích có nhiều hình ảnh.

+ Một trong những cách thức giải quyết vấn đề tải hình ảnh là cung cấp chức năng “kích chuột ở đây để có băng thông rộng” (đối với các phiên bản phức tạp, có yêu cầu về bộ nhớ cao).

Thứ 5: Tích hợp các yếu tố trong thiết kế website bán hàng

Khả năng điều dẫn là cơ sở của cả hệ thống vì nó tác động đến cả tính tương tác và bầu không khí, nhưng lại không bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố trên. Khả năng điều dẫn phải được coi là cơ sở xây dựng khối trong thiết kế cửa hàng điện tử 

Đặc biệt quan trọng trước khi thiết kế một website bán hàng chính là đặt tên cho website của bạn : 

+  Lựa chọn tên website là việc làm cần thiết và mang tính sáng tạo khi tạo lập website

+ Tên của website đồng nghĩa với việc doanh nghiệp được nhận dạng như thế nào.

+ Khi quyết định đặt tên website cần phải suy nghĩ kỹ càng. Tên website phải dễ nhớ, và ngắn gọn, gây ấn tượng, phù hợp với tính chất ngành nghề lựa chọn và tâm lý chung (hài hước, nghiêm túc). 

Hãy sử dụng các gói dịch vụ Web+ của công ty cổ phần WebPlus Việt Nam, bạn có thể tự tay thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với đầy đủ tính năng bán hàng online, thanh toán trực tuyến nhanh nhất, rẻ nhất và hiệu quả nhất.

Viết bình luận

Yêu cầu tư vấn

  • Bạn chỉ cần gửi thông tin yêu cầu, chúng tôi sẽ liên lạc ngay để tư vấn với bạn. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.
Google+