Thiết kế website bán hàng, làm sao để kinh doanh hiệu quả?

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, đã đủ để kinh doanh online?

Thiet ke website ban hang ngay cho toi
Làm thế nào để có thể kinh doanh online hiệu quả? là câu hỏi mà không ít các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp trong thời khủng hoảng luôn muốn đi tìm câu trả lời. Một số công ty hoặc cửa hàng mặc dù đã đầu tư một số tiền không nhỏ để thiet ke website ban hang nhưng việc thiết kế website bán hàng không thực sự mang lại sự tăng trưởng về doanh thu như kỳ vọng. Một bộ phận không nhỏ khác còn không biết đến sự tồn tại của loại hình kinh doanh trực tuyến đầy hiệu quả này. Làm sao để kinh doanh online hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và mổ xẻ những yếu tố cơ bản tạo nên sự thành công của các công ty kinh doanh trực tuyến.

1,Thiết kế website bán hàng đẹp và ấn tượng, điều kiện cần để kinh doanh online?

Kinh doanh trực tuyến là hình thức kinh doanh mà người bán và người mua không nhất thiết phải gặp gỡ để thưc hiện giao dịch, người bán hàng thông qua các phương tiện tiếp thị trên Internet, để tiếp thị các sản phẩm của mình tới người mua. Rất nhiều người đang kinh doanh trực tuyến trên Internet hiệu quả mà không cần sở hữu một website, thông qua các diễn đàn mua sắm, các trang thương mại điện tử mà một bộ phận không nhỏ các mẹ các chị, thậm chí cả các anh đang bán hàng online rất tốt. Các trang web ban hang trực tuyến giống như lamchame, webtre tho, hay vatgia, chodientu, enbac, rong bay dang là một môi trường kinh doanh hiệu quả. Vậy tại sao chúng ta vẫn cần bỏ tiền để thiet ke website ban hang? Chúng tôi bảo lưu ý kiến thiet ke website ban hang đẹp và chuyên nghiệp là điều kiện cần để thành công vì những lý do sau đây:

Website bán hàng đẹp và chuyên nghiệp là cơ sở để tạo niềm tin
 
thiet ke website ban hang dep de khach rut vi mua them hang

Trong môi trường kinh doanh trực tuyến niềm tin là yếu tố quan trọng hàng đầu, bạn cần đầu tư không chỉ tiền bạc mà còn cần cả công sức để chăm chút cho một website bán hàng chuyên nghiệp, website của bạn chính là hình ảnh đại diện của bạn trên Internet, người tiêu dùng sẽ dễ dàng đặt niềm tin vào một website có địa chỉ (tên miền rõ ràng, đặc biệt là các tên miền việt nam), vì đó cũng là căn cứ vững chắc để họ có thể khiếu kiện hay hoàn trả hàng hóa. Giá trị thương hiệu của bạn cũng thể hiện một phần qua tuổi thọ và danh tiếng của tên miền website công ty bạn. Có những công ty nổi tiếng trên thế giới chỉ đơn thuần bán hàng qua một tên miền là chuỗi ký tự khô khan như amazon.com hay tmall.com là những điển hình tiêu biểu.

Thiết kế Website bán hàng bạn sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn
 
Website bán hàng là kênh bạn thông báo chính thức với khách hàng về các điều khoản dịch vụ về các sản phẩm do bạn cung cấp, là nơi khách hàng có thể download tài liệu hướng dẫn sử dụng, tham khảo giá cả và tìm kiếm các sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể bán được nhiều hàng hơn nữa với một website bán hàng được sắp sếp hợp lý các sản phẩm và dịch vụ. Một website được thiết kế khoa học, với các thông tin hữu ích cũng là một trong những yếu tố kích thích khách hàng rút hầu bao.

2, Không ngừng thực hiện marketing online, điều kiện đủ để kinh doanh trực tuyến thành công?

 
Thiết kế website bán hàng chỉ là điều kiền cần, vậy điều kiện đủ để bán hàng trực tuyến là gì? Có thể nói website là một catalog điện tử hiện đại, giúp bạn dễ dàng thay đổi nội dung nhanh nhất với chi phí rẻ nhất để giới thiệu về công ty bạn tới khách hàng trên khắp thế giới. Một sản phẩm hay dịch vụ của bạn giống như một tờ rơi điện tử mà bạn có thể dễ dàng xuất bản? Bạn muốn kinh doanh online tốt ngoài việc có một website bán hàng (một cuốn catalog điện tử), bạn cần phải có một giải pháp kinh doanh online giúp bạn có thể dễ dàng đưa các tờ rơi điện tử của mình đến đúng khách hàng tiềm năng hay giúp các khách hàng tiềm năng tìm đến được với tờ rơi điện tử của bạn.

a, Tiếp thị đẩy giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng?

Cũng giống như việc triển khai tiếp thị khách hàng truyền thống bạn cũng cần đầu tư nhân lực, tài chính và vật lực để tiếp thị sản phẩm của mình (thông qua website) đến hàng triệu người sử dụng Internet. Tùy cách định vị khách hàng mục tiêu của mình bạn có thể sử dụng những công cụ khác nhau, với chi phí khác nhau để quảng bá website của mình đến khách hàng. Chúng tôi giới thiệu tới các bạn một vài hình thức quảng bá cơ bản.

Quảng bá qua kênh blog, diễn đàn mua bán
 
Hiện tại theo thống kê sơ bộ của chúng tôi, tại Việt Nam có khoảng trên 6000 diễn đàn phục vụ quảng cáo rao vặt đang hoạt động, số diễn đàn hoạt động thực sự hiệu quả cũng lên tới hàng trăm diễn đàn. Đây là một kênh marketing khá hữu hiệu đặc biệt trong với các khách hàng là các công ty hoặc cửa hàng nhỏ có website vừa mới được xây dựng. Để tiếp thị website hiệu quả bạn hãy thực hiện các bước sau:
+ Tìm kiếm và xác định diễn đàn phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình (hiệu quả sẽ không cao nếu bạn quảng cáo thời trang trên diễn đàn công nghệ)
+ Đăng ký nick và từ từ (không nên làm spam) quảng bá khéo léo hình ảnh về website, về các sản phẩm và dịch vụ của bạn trên các diễn đàn này thông qua các hình thức đặt chữ ký, gửi comment  v.v
+ Chia sẻ thật nhiều để tạo thương hiệu cá nhân (nick name trên diễn đàn), tích cực thực hiện các chương trình khuyến mại ở các diễn đàn khác nhau vào các thời điểm khác nhau để đo lường hiệu quả kinh doanh mặt hàng của bạn trên từng loại diễn đàn

Công cụ email marketing
 
Vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về hiệu quả của email marketing, những nạn nhân của email marketing, những người phải nhận hàng trăm email spam mỗi ngày chắc chắn sẽ không tin tưởng vào việc sử dụng email marketing như một công cụ tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng email markeing vẫn là một công cụ để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất với chi phí rẻ nhất.
Một ví dụ nhỏ về lợi ích của email marketing, với khoảng gần 600 khách hàng đang sử dụng dịch vụ của WebPlus JSC, chúng tôi sẽ phải thực hiện 600 cuộc điện thoại hay 600 bức thư để gửi tới khách hàng để gửi một thông điệp về sản phẩm dịch vụ mới tới khách hàng, hay đơn giản chỉ là một lời chúc mừng năm mới, một lời tri ân nhân dịp sinh nhật của khách hàng. Chưa kể đến những chí phải trả cho 600 tem thư, hay chi phí tiền điện thoại để có thể gửi thông điệp đến khách hàng, chúng tôi đã tiết kiệm được một lượng nhân công không nhỏ nhờ sử dụng dịch vụ email marketing. Chưa tính đến hiệu quả của việc gửi email tiếp thị khách hàng mới, thực hiện hiệu quả hệ thống email marketing để chăm sóc khách hàng cũ bạn đã có thể tăng doanh số kinh doanh, nếu khách hàng cũ hài lòng với dịch vụ của bạn họ có thể rút thêm hầu bao hay giới thiệu thêm khách hàng cho bạn.

Mạng xã hội
 
Mạng xã hội đang chiếm một vài trò ngày càng quan trọng trong việc kinh doanh online, những người mạng sử dụng mạng xã hội đa phần là những người trẻ và luôn sẵn sàng chi tiêu. Hãy tận dụng facebook, youtube để chia sẽ cùng bạn bè, hay những người sử dụng internet những điều thú vị trong cuộc sống và khéo léo quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đôi khi chỉ là một đoạn video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, một câu truyện hài hước trong cuộc sống nhưng hàng trăm người có thể biết đến công ty của bạn khi tên website của bạn được đặt trùng với tài khoản post những thông tin chia sẻ đó.

Trao đổi liên kết và trả tiền quảng cáo qua các hình thức CPC, CPM
 
Hãy tích cực tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình trên những website mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể truy cập, có nhiều website chia seẻ cho bạn những vị trí quảng cáo miễn phí, hoặc trao đổi vị trí quảng cáo với website của bạn. Trong một số trường hợp bạn phải chấp nhận trả tiền để có được một vị trí quảng cáo ở một website nào đó trong một thời gian nhất định hoặc trả tiền theo số lần khách click chuột vào hình ảnh quảng cáo của bạn. Hãy tích cực thực hiện các hình thức quảng bá này đó là một cách thức rất tốt để quảng bá những website mới.

b, Tiếp thị kéo giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn?

Để tiếp thị hiệu quả bên cạnh các hình thức tiếp thị đẩy bạn còn thể sử các hình thức tiếp thị kéo, nhằm thu hút khách hàng sử dụng internet tìm tự tìm đến với sản phẩm và dịch vụ của bạn trên website. Có các hình thức sau đây:

Quảng cáo SEO từ khóa

 
SEO từ khóa là việc bạn muốn người sử dụng gõ các từ khóa đó trong các công cụ tìm kiếm, website của bạn sẽ được hiện ra ở các vị trí kết quả tự nhiên trong các công cụ tìm kiếm. Các vị trí tự nhiên này được các công cụ tìm kiếm sắp xếp dựa trên tiêu chí là mức độ liên quan và hữu ích của các webstie với từ khóa được cung cấp.
Làm SEO hiểu đơn giản là cách bạn làm cho công cụ tìm kiếm hiểu rằng nội dung website hay nội dung một đường link nhất định nào đó trên website của bạn chứa những thông tin hữu ích liên quan đến các từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm dựa vào những tiêu chí riêng của mình để đánh giá những nội dung thông tin đó hữu ích như thế nào với khách hàng để đặt ra các vị trí hiển thị khác nhau khi khách hàng tìm kiếm. Bạn trả tiền dịch vụ SEO là bạn thanh toán những chi phí mà môt công ty cung cấp dịch vụ SEO phải bỏ ra để tối ưu và làm cho giá trị của thông tin trên website của bạn trở nên hưu ích và liên quan hơn đến các từ khóa mà bạn muốn SEO. Bạn có thể trả tiền thuê một công ty SEO thực hiện các dịch vụ SEO google, SEO bing hay SEO yahoo. Ở Việt nam google là công cụ tìm kiếm chiếm thị phần chi phối và bạn dễ dàng tìm kiếm các công ty cung cấp dịch vụ SEO google.

Quảng cáo SEM
 
SEM là hình thức mà bạn trả tiền để website của bạn được xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng gõ từ khóa và thực hiện tìm kiếm. Khác với SEO, SEM sắp sếp các từ khóa dựa vào mức độ liên quan dựa vào nhiều yếu tố như giá trị nội dung website của bạn, số tiền mà bạn sẵn sàng chi trả mỗi khi khách hàng click chuột vào quảng cáo được hiển thị v.v. Dịch vụ SEM của google ở Việt Nam thường được gọi với tên gọi quảng cáo google adwords hay quảng cáo google. Tìm hiểu thêm để quyết định hình thức quảng cáo google adwors hay SEO từ khóa google.


3, Điều quan trọng nhất với kinh doanh online là gì?

Cũng giống như kinh doanh truyền thống, điều kiện kiên quyết để bạn thành công chính là độ hấp dẫn của sản phẩm và dịch vụ, bạn xây dựng website và thực hiện các chiến lược marketing chỉ là cách để quảng bá sản phẩm và dịch vụ nhanh hơn tới người tiêu dùng mà thôi. Nếu giá trị sản phẩm và dịch vụ của bạn không đủ hấp dẫn, thì việc bán hàng trực tuyến chưa chắc đảm bảo thành công. Trong một vài trường hợp có thể nó mang lại tác dụng ngược. Đặc biệt trong môi trường kinh doanh online giá cả luôn là yếu tố cạnh tranh quan trọng, không giống như kinh doanh truyền thống người tiêu dùng có thể dễ dàng tham khảo giá trong môi trường kinh doanh online. Vì vậy bạn cần định vị đúng giá trị thương hiệu, chất lượng dịch vụ của mình để tạo ra những sản phẩm với mức giá cạnh tranh, các chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng. Hãy tìm hiểu thật kỹ các sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn tiến hành kinh doanh trưc tuyến, sản phẩm và dịch vụ đó đã có nhiều người sử dụng internet quan tâm chưa? Có phù hợp với việc kinh doanh trực tuyến hay không? Rào cản với việc kinh doanh trực tuyến là gì? Rất nhiều bạn trẻ đã thành công chỉ bằng cách biến những sản phẩm và dịch vụ không quá hấp dẫn trong môi trường kinh doanh truyền thống thành những sản phẩm hot trong môi trường kinh doanh online.

Chúc các bạn thành công
 

Viết bình luận

Yêu cầu tư vấn

  • Bạn chỉ cần gửi thông tin yêu cầu, chúng tôi sẽ liên lạc ngay để tư vấn với bạn. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.
Google+