Hướng dẫn quản trị website Web+

Quản trị Website các khái niệm cơ bản

Công nghệ thiết kế web tự động tạo cho bạn một website bán hàng hợp chuẩn SEO, thân thiện với công cụ tìm kiếm, chỉ cần một chút kỹ năng quản trị và nhập liệu, Website của bạn sẽ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google sau một thời gian đi vào hoạt động, tham khảo:
http://sieuthibepinox.com với từ khóa  "tu say khan" lên TOP 1 sau 03 tháng sử dụng dịch vụ
http://chuyenhangduc.com với từ khóa "hang xach tay duc", "thuoc cung xuong" TOP 5  sau 6 tháng sử dụng dịch vụ.
Chủ nhân của các website trên không quá mất thời gian vào việc SEO website, và họ cũng không đầu tư nhiều thời gian và công sức, họ chỉ đơn giản khai thác đầy đủ các tiện ích mà web24h.vn cung cấp để phục vụ SEO, với các từ khóa với mức độ cạnh tranh không quá lớn, các bạn hoàn toàn có thể trở thành các SEOER chỉ với các tính năng có sẵn trong Web24h.
Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng triệt để các công cụ hỗ trợ SEO bằng một ví dụ cụ thể, Giả sử bạn website của bạn cần bán một sản phẩm là Pin năng lượng mặt trời, bạn hãy tìm hiểu cách Google hiển thị thông tin và hoạt động như thế nào khi có một người sử dụng tìm kiếm từ khóa Pin năng lượng mặt trời nhé.
Huong dan quan tri website
Hình minh họa kết quả tìm kiếm của Google
 
Trên màn hình hiển thị các kết quả tìm kiếm 1,2,3 với các dòng tiêu đề  (meta title), dòng miêu tả (meta description), hai thành phần này của trang web rất quan trọng, được sử dụng trong việc các công cụ tìm kiếm sử dụng để đánh giá và sắp sếp kết quả khi người sử dụng tìm kiếm từ khóa liên quan.  Trong hình minh họa ở các dòng tiêu đề các chữ in đậm được Google hiểu là từ khóa cho trang web của bạn, các từ khóa của một trang web bắt buộc phải xuất hiện trong dòng tiêu đề, và nên xuấn hiện trong dòng mô tả.

Nhập dữ liệu thân thiện khi quản trị website

Các công cụ tìm kiếm  Google, Yahoo đọc trang web của bạn dưới dạng HTML với các thành phần sau: thẻ mô tả (Meta Descrition), thẻ từ khóa (meta keyword), thẻ tiêu đề (meta title), sau đó mới đến nội dung trang web của bạn. Dựa vào thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, keyword, kết hợp với nội dung website các công cụ tìm kiếm dựa vào các thuật toán riêng của mình phân tích các thẻ trên và nội dung website của bạn để sắp xếp website của bạn đang đề cập tới nội dung gì và thuộc nhóm các từ khóa nào.
Mỗi khi bạn cập nhật tin tức, danh mục tin tức, sản phẩm, danh mục sản phẩm, hay một nội dung website đơn lẻ, có nghĩa là bạn đã tạo ra một website và các công cụ tìm kiếm sẽ đọc và lưu trữ nó sau một thời gian nào đó, thời gian này nhanh hay chậm phụ thuộc vào giá trị website của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm. Website của bạn càng quan trọng thì thời gian các công cụ tìm quyét và lưu trữ website của bạn càng nhanh. Google cung cấp một khái niệm là PR (page rank), để đánh giá một giá trị của một website, những Website càng có ích với người sử dụng thì được Google chấm điểm PR càng cao và tần suất để Google quyét  website càng lớn. Website mới ra đời thì PR sẽ = 0, website càng có nội dung thì PR càng cao như Vnexpress có PR =7, vatgia PR =6, google.com có PR = 10.
Để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho website của bạn, bạn cần làm cho Google hiểu rằng, Website bán hàng của bạn có chứa những nội dung đề cập tới các từ khóa nhất định mà bạn lựa chọn. Ví dụ khi bạn thiết kế web bán đồ cho bé thì những từ khóa với các sản phẩm như bỉm, sữa, quần áo thời trang, đồ sơ sinh v.v.. Thì nhiệm vụ của bạn khi nhập nôi dung cho các từ các sản phẩm đều phải làm cho Google hay các công cụ tìm kiếm khác hiểu rằng Website của bạn đang nói về các sản phẩm đó. Web+ đã hỗ trợ bạn đầy đủ công cụ để làm điều này chỉ cần bạn chú ý sử dụng công cụ đó khi nhâp liệu:
quan tri website man hinh nhap cac the title
Web+ cung cấp cho bạn màn hình nhập các thẻ meta ở tất cả các trang web trên hệ thống.
 
Khi nhập dữ liệu cho sản phẩm, tin tức hoặc danh mục sản phẩm trong trang web của bạn, cần tuân theo các qui tắc sau để đảm bảo website của bạn được Google để mắt với các từ khóa bạn mong muốn. Web+ cung cấp đầy đủ công cụ cho các bạn nhập liệu thân thiện với Google, công cụ nhập liêu cung cấp tiện ích đếm độ dài của các thẻ, số từ đã được nhập như hình mình họa.
Ở ví dụ trên sản phẩm chủ đạo của Website là "Pin năng lượng mặt trời", từ khóa liên quan ở đây được xác định là Pin  năng lượng mặt trời, việc nhập liệu cần tuân theo các nguyên tắc sau:
+ Từ khóa phải Pin năng lượng mặt trời phải xuất hiện trong các thẻ mô tả, thẻ tiêu đề, thẻ từ khóa (thẻ từ khóa không còn được Google sử dụng tuy nhiên từ khóa này vẫn còn được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm khác.
+ Thẻ tiêu đề gồm từ 10 đến 70 ký tự, không vượt quá 8 từ và phải chứa từ khóa cần SEO, ở đây là từ khóa Pin năng lượng mặt trời.
+ Thẻ mô tả có chiều dài từ 70 đến 160 ký tự và nên chứa từ khóa cần SEO
+ Thẻ từ khóa không quá 255 ký tự, và chứa các từ khóa cần SEO.
Việc bạn cập nhật thường xuyên các sản phẩm, bài viết có chứa từ khóa cần SEO tuân theo nguyên tắc trên, với nội dung bài viết có mật độ từ khóa từ 5 đến 7% là một hình thức đề cử hữu hiệu với các công cụ tìm kiếm rằng website của bạn có liên quan đến từ khóa cần SEO. Đây là điều kiện cần để có thể giúp từ khóa của bạn xuất hiện trong các trang kết quả tìm kiếm. Trong các bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các thủ thuật tranh cử để có thứ hạng cao hơn trong các trang tìm kiếm.

Chúc các bạn thành công.

Viết bình luận

Yêu cầu tư vấn

  • Bạn chỉ cần gửi thông tin yêu cầu, chúng tôi sẽ liên lạc ngay để tư vấn với bạn. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.
Google+